top of page

Báo cáo hàng tháng của Everything EOS — Tháng 5 năm 2023



Luôn dẫn đầu với Báo cáo hàng tháng của Everything EOS, nguồn tin tức toàn diện và cập nhật nhất của bạn từ hệ sinh thái EOS. Báo cáo của chúng tôi tìm kiếm những phạm vi tiếp cận xa nhất của cộng đồng EOS để mang đến cho bạn những cập nhật mới nhất và những câu chuyện hấp dẫn nhất. Đừng bỏ lỡ một nhịp nào trong thế giới đang phát triển nhanh chóng của EOS!



AMA & Simple Earn với Binance

Vào ngày 31 tháng 5, Giám đốc điều hành của EOS Network Foundation (ENF) Yves La Rose đã tham dự một buổi AMA với cộng đồng Binance để cập nhật những tin tức mới nhất từ bên trong hệ sinh thái và đưa ra một số gợi ý về những gì sắp xảy ra. Là sự kiện thứ hai trong số các AMA như vậy với Binance, sự kiện này đã thu hút đông đảo người tham dự, với hơn 9 000 lượt xem trên cổng thông tin Binance chỉ trong ngày đầu tiên. Sự kiện này diễn ra trong chiến dịch Simple Earn (Kiếm tiền đơn giản) của Binance đang diễn ra, nơi những người tham gia đủ điều kiện có thể chia sẻ trong bể phần thưởng 80.000 EOS để tìm hiểu về EOS và tham gia một bài kiểm tra.


Các chủ đề được thảo luận trong sự kiện này đề cập đến một loạt các nỗ lực của hệ sinh thái, bao gồm việc ra mắt EOS EVM v0.5.0-rc1, Yield+, Recover+, các nỗ lực quản lý, cập nhật về các nỗ lực pháp lý, sáng kiến gắn kết cộng đồng... Bạn có thể đọc thêm về sự kiện trên blog của EOS Network, hoặc xem video để có đầy đủ mọi thông tin.


EOS EVM


Tháng này, ENF đã mở ra cơ hội minh bạch hơn bằng cách cung cấp nguồn mở mã Máy ảo EOS Ethereum (EOS EVM). EOS EVM là một trong những sản phẩm nhanh nhất trong ngành, với thông lượng hoán đổi cao gấp đôi so với Solana.


Mã nguồn mở EOS EVM là một bước quan trọng, cho phép bất kỳ chuỗi Antelope nào khởi chạy EVM của riêng mình. Nó cũng làm tăng sự tin tưởng vào EOS EVM, cùng với quá trình kiểm tra rõ ràng đặc biệt từ Sentnl, thể hiện sự tập trung vào chất lượng mã nguồn và bảo mật cấp cao nhất. EVM với mã nguồn mở cũng giúp các nhà phát triển ứng dụng chạy các nút RPC của riêng họ dễ dàng hơn thay vì chỉ dựa vào các nút do ENF vận hành, góp phần vào việc phi tập trung hóa và chống sự mong manh của hệ sinh thái EOS.

Bản phát hành EOS EVM 0.5.0 rc1 vào ngày 31 tháng 5 mang đến chương trình khuyến khích thanh khoản Yield+ cho các dApp EVM DeFi và cho phép các cải tiến quan trọng. Các thành viên cộng đồng được hoan nghênh kiểm tra và gửi thông tin về lỗi thông qua yêu cầu trên GitHub và đội ngũ khuyến khích việc yêu cầu tính năng và đóng góp mã nguồn cho các bản phát hành trong tương lai.

Để giúp giáo dục về các lợi ích của EOS EVM, đại sứ Web3 Zaisan đã tổ chức hội thảo trực tuyến giới thiệu về EOS EVM “Cách tăng tốc cho các Dapp Ethereum của bạn”. Hội thảo trực tuyến nhằm mục đích giới thiệu cho các nhà phát triển về công nghệ và chức năng đằng sau EOS EVM, giúp các nhà phát triển hiểu cách chạy các công cụ dựa trên Solidity trên blockchain EOS.


EVM đã chứng kiến sự tích hợp đáng kể với Coinhub Wallet, dịch vụ hoán đổi MesonDexScan của CoinMarketCap. Những phát triển gần đây này chứng tỏ động lực ngày càng tăng của EOS EVM và cam kết kiên định của ENF trong việc thúc đẩy hệ sinh thái EOS thông qua cộng tác và đổi mới mã nguồn mở.


Báo cáo hàng quý của ENF


Báo cáo hàng quý của ENF, được phát hành vào tháng này, phác thảo tiến trình đáng chú ý trong Quý 1 năm 2023, với những phát triển và thành tựu đáng kể trên nhiều khía cạnh của mạng EOS.

Những tiến bộ chính bao gồm việc ra mắt Antelope IBC, thực hiện hợp đồng thông minh cầu nối không yêu cầu tín nhiệm cho phép giao tiếp với các chuỗi Antelope khác và bổ sung khả năng mở rộng theo chiều ngang gần như vô hạn trên mạng EOS.


Trong một mạch xuyên chuỗi tương tự, Foundation đã phát hành phiên bản beta mạng chính của Máy ảo EOS Ethereum (EOS EVM). Hợp đồng thông minh cầu nối xuyên chuỗi này với Ethereum hoàn toàn tương thích với RPC với các công cụ hợp đồng thông minh dựa trên EVM, cho phép các nhà phát triển quen thuộc với Ethereum được hưởng lợi từ mức phí thấp và thông lượng cao của EOS trong khi sử dụng môi trường phát triển quen thuộc.


Công việc của giao thức cốt lõi tiếp tục tiến triển với một số bản phát hành bản vá của Leap v3, sự ra mắt của Leap v4.0.1 và công cụ docker đa nền tảng DUNE; tất cả các cột mốc quan trọng sẽ mở ra khả năng của mạng cho nhiều nhà phát triển hơn nữa.


Foundation đã mở rộng phạm vi hoạt động của mình trong và ngoài hệ sinh thái EOS, duy trì sự hiện diện mạnh mẽ tại hội nghị cùng với việc phê duyệt hai Khoản Tài trợ Trực tiếp mới và tham gia vào quan hệ đối tác chiến lược với những công ty chủ chốt trong ngành như DWF Labs.

Khi năm 2023 mở ra, ENF có vị trí tốt để xây dựng dựa trên những thành công này, thiết lập EOS như một mạng blockchain tiên phong mở ra cho sự phát triển đổi mới và kinh doanh.

Giám đốc điều hành ENF, Yves La Rose, đã chia sẻ suy nghĩ của mình trong một bức thư ngỏ gửi tới cộng đồng. Bạn có thể đọc bức thư và báo cáo đầy đủ trên blog của ENF.


Pomelo mùa 6 với nhiều bể đối sánh


Pomelo, nền tảng tài trợ bậc hai được xây dựng trên EOS và lấy cảm hứng từ Gitcoin, ra mắt Mùa 6 vào ngày 7 tháng 6 với nhiều bể đối sánh trên nhiều blockchain, bổ sung một khía cạnh mới cho quy trình tài trợ.


Ngoài bể Everything EOS trị giá 28.000 USD, ENF đang tài trợ 65.000 USD trong các bể đối sánh tập trung vào EOS EVM và 65.000 USD cho EOS GameFi, tổng cộng 158.000 USD bằng EOS. Các dự án áp dụng cho các bể này phải là hàng hóa công trên blockchain EOS.


Pomelo cũng đang sử dụng IBC trong mùa này trong bể đối sánh thứ tư tập trung vào blockchain Telos dựa trên Antelope, được tài trợ bằng 140.000 token TLOS, tương đương khoảng 30.000 USD, thông qua hệ thống đề xuất nhân viên của Telos Works. Chủ sở hữu khoản tài trợ có thể chấp nhận đóng góp bằng cả token báo EOS và TLOS, nhờ vào việc phát hành IBC không yêu cầu tín nhiệm gần đây.


Với Pomelo, cộng đồng có thể chuyển tiền đến các dự án mà họ muốn quyên góp, đại diện cho cộng đồng thông qua quyên góp cơ sở. Các khoản tiền này đến trực tiếp từ mạng, mang lại giá trị cho cộng đồng hỗ trợ Mạng EOS.


Chương trình Beta của Công cụ Hypha DAO


Hypha DAO là một nền tảng tổ chức tự trị phi tập trung (DAO) thế hệ tiếp theo được xây dựng trên blockchain EOS. Trong tháng này, Hypha đã công bố mở Chương trình Beta.

Hypha cung cấp giải pháp “Tổ chức trong hộp” giúp đơn giản hóa việc thiết lập cấu trúc tổ chức, phi tập trung hóa cho việc ra quyết định, tự động hóa quy trình trả lương và thưởng cho các thành viên thông qua hệ thống token độc đáo. Nền tảng này nhằm mục đích thúc đẩy việc áp dụng blockchain chính thống bằng cách kết nối các mạng khác nhau, sử dụng nhiều tính năng của EOS, bao gồm IBC và EOS EVM.


Chương trình Beta của Hypha DAO sắp tới hứa hẹn sẽ cách mạng hóa các tương tác với công nghệ blockchain và các bên quan tâm có thể đăng ký danh sách chờ ngay bây giờ. Mục tiêu cuối cùng là củng cố mạng EOS, thúc đẩy đổi mới và thúc đẩy các hệ sinh thái thịnh vượng đáp ứng nhu cầu của người dùng toàn cầu.


WombatX Accelerator (Máy gia tốc dự án của WombatX)


Chương trình WombatX Accelerator hiện đang hoạt động, mang đến những cơ hội vô giá để phát triển trò chơi Web3. Chương trình cung cấp dịch vụ cố vấn, thu hút người dùng và hỗ trợ cơ sở hạ tầng với sự trợ giúp từ các đối tác đáng chú ý, bao gồm EOS Network Foundation.


Vai trò đối tác và thành viên sáng lập của EOS Network Foundation củng cố cam kết của tổ chức trong việc cung cấp các cơ hội tài trợ cho các dự án trò chơi Web3.


WombatX Accelerator đại diện cho một cơ hội thú vị cho những ai muốn ghi dấu ấn trong mảnh đất GameFi.


WordProof tích hợp Shopify


WordProof, nhà cung cấp giải pháp đánh dấu thời gian dựa trên blockchain của EOS, đã ra mắt plugin Dấu thời gian WordProof mới cho Shopify, cung cấp 5,6% trong tất cả các website CMS. Sự tích hợp này mở rộng phạm vi tiếp cận của WordProof tới 48% tất cả các website trên internet, bao gồm cả những trang trên WordPress và Drupal.

Công cụ Dấu thời gian WordProof cho phép người dùng Shopify dễ dàng đánh dấu thời gian cho nội dung trực tuyến của họ, tăng cường sự tin cậy, minh bạch và bảo mật cho doanh nghiệp và người tiêu dùng. Chủ sở hữu website Shopify hiện có thể kết hợp liền mạch dữ liệu dấu thời gian vào đánh dấu của họ, đảm bảo nội dung của họ là xác thực có thể kiểm chứng và chống giả mạo.


Khi nhu cầu của người tiêu dùng về tính minh bạch và trách nhiệm giải trình từ các doanh nghiệp trực tuyến tăng lên, tích hợp công nghệ dấu thời gian của WordProof sẽ trang bị cho chủ sở hữu website để duy trì và tạo niềm tin với khán giả của họ. Bước này thể hiện sự tiến bộ đáng kể đối với sứ mệnh khai thác sức mạnh của công nghệ blockchain của WordProof để nâng cao tính minh bạch và trách nhiệm giải trình trực tuyến.


Cuộc gọi hàng tháng của nhà sản xuất khối


Các cuộc họp của nhà sản xuất khối (Block Producer - BP) hàng tháng nhằm mục đích tạo ra một nền tảng để liên lạc liên tục giữa 30 EOS BP hàng đầu và EOS Network Foundation (ENF). Vào tháng 5 năm 2023, 22 BP và 28 người tham gia đã tập trung để thảo luận về tiến trình của hệ sinh thái EOS.


Một số tiêu điểm là EOS EVM và EOS Network Ventures (ENV). Nhóm đã thảo luận về dòng người đăng ký mới dựa trên EVM vào khuôn khổ tài trợ, tính thanh khoản của EVM và giao dịch đa chữ ký được đề xuất để chuyển 20 triệu USD cho Quỹ ENV I.


Đọc thêm trong báo cáo đầy đủ!


Antelopte IBC hoàn thành


IBC là một công nghệ quan trọng cho phép các blockchain khác nhau tương tác và chia sẻ thông tin. Chuỗi dựa trên Antelope WAX đã kích hoạt IBC trên chuỗi của họ trong tháng này, hoàn thiện khả năng tương tác giữa tất cả các thành viên của liên minh Antelope, một liên kết tự nguyện giữa các blockchain chạy cùng một phần mềm blockchain Antelope.


Cuối cùng, việc hoàn thành IBC giữa các chuỗi Antelope nắm giữ sức mạnh to lớn để cách mạng hóa DeFi trên các mạng Antelope, nhưng cũng phục vụ mục đích mang tính biểu tượng trong việc đạt được khả năng tương tác hoàn toàn giữa các chuỗi Antelope.


Sự kiện EOS định kỳ


Cộng đồng EOS cũng tổ chức nhiều sự kiện trực tuyến mà bất kỳ ai cũng có thể tham gia hàng tuần:



Mạng EOS


Mạng EOS là nền tảng blockchain thế hệ thứ 3 được cung cấp bởi EOS VM, một công cụ WebAssembly có độ trễ thấp, hiệu suất cao và có thể mở rộng để thực hiện xác định các giao dịch gần như không mất phí; được xây dựng có mục đích để cho phép trải nghiệm người dùng và nhà phát triển Web3 tối ưu. EOS là blockchain và trung tâm tài chính hàng đầu của khuôn khổ Antelope, đóng vai trò là động lực đằng sau sự hợp tác đa chuỗi và tài trợ hàng hóa công cho các công cụ và cơ sở hạ tầng thông qua EOS Network Foundation (ENF).


EOS Network Foundation


EOS Network Foundation (ENF) được hình thành thông qua tầm nhìn về một tương lai thịnh vượng và phi tập trung. Thông qua sự tham gia của các bên liên quan chính, các chương trình cộng đồng, tài trợ cho hệ sinh thái và hỗ trợ hệ sinh thái công nghệ mở, ENF đang chuyển đổi Web3. Được thành lập vào năm 2021, ENF là trung tâm của Mạng EOS, một nền tảng nguồn mở hàng đầu với khuôn khổ, công cụ và thư viện ổn định để triển khai blockchain. Cùng nhau, chúng tôi đang mang đến những đổi mới mà cộng đồng của chúng ta xây dựng và cam kết vì một tương lai vững mạnh hơn cho tất cả mọi người.

















8 views0 comments
bottom of page