top of page

Báo cáo hàng tháng của Everything EOS – tháng 6 năm 2023



Luôn dẫn đầu với Báo cáo hàng tháng của Everything EOS, nguồn tin tức toàn diện và cập nhật nhất của bạn từ hệ sinh thái EOS. Báo cáo của chúng tôi tìm kiếm những phạm vi tiếp cận xa nhất của cộng đồng EOS để mang đến cho bạn những cập nhật mới nhất và những câu chuyện hấp dẫn nhất. Đừng bỏ lỡ một nhịp nào trong thế giới đang phát triển nhanh chóng của EOS!



Lễ kỷ niệm EOS


  • Chia sẻ khoảnh khắc của bạn

  • Giải thích mở gói & quà tặng

  • Tóm tắt tất cả các khoảnh khắc

  • Yêu cầu clip âm thanh


Tháng 6 năm 2023 đánh dấu kỷ niệm 5 năm của EOS, EOS đã tạo ra khối đầu tiên vào ngày 8 tháng 6 năm 2018, sau đó cộng đồng đã kích hoạt chuỗi vào ngày 14 tháng 6 khi số người bình chọn đạt ngưỡng 15%. Trong những năm qua, các giá trị cốt lõi của mạng về tính độc lập, hợp tác và thống nhất đã thu hút cộng đồng sôi động của nó lại với nhau. Một mạng blockchain đáng tin cậy và hiệu suất cao có khả năng thực hiện hơn 100 triệu giao dịch mỗi ngày, EOS cung cấp các tính năng chưa từng có như Máy ảo Ethereum (EVM) nhanh nhất và giải pháp Giao tiếp liên chuỗi (IBC) không yêu cầu tín nhiệm.



Cộng đồng đã tổ chức hội nghị đầu tiên tại Seoul vào tháng 7 năm 2018, sau đó là nhiều hackathon và các sự kiện cộng đồng khác trên toàn thế giới. Tháng 5 năm 2019 chứng kiến sự ra mắt của nền tảng giao dịch tài nguyên (Resource Exchange - REX), cho phép chủ sở hữu token cho thuê dung lượng tài nguyên chưa sử dụng của họ, tăng cả tiện ích và lợi nhuận của token EOS.


Vào năm 2020, Mạng EOS đã chứng minh khả năng phục hồi của mình trong Cuộc chiến giành CPU. EOS nổi lên chiến thắng, có khả năng xử lý hơn 100 triệu giao dịch mỗi ngày. Năng lực kỹ thuật blockchain của nó đã liên tục đưa nó lên hàng đầu trong bảng xếp hạng blockchain toàn cầu của Trung tâm Phát triển Công nghiệp Thông tin Trung Quốc (China Centre for Information Industry Development - CCID).


Tuy nhiên, EOS phải đối mặt với những thách thức quản trị trong “thời kỳ đen tối” khi cộng đồng chờ đợi những lời hứa chưa được thực hiện từ Block.one. Trong nỗ lực vượt qua thời kỳ đen tối này, EOS Network Foundation (ENF) đã được thành lập vào tháng 8 năm 2021 để dẫn dắt sự thay đổi và hành động. Với sự đồng thuận của chuỗi, các nhà xây dựng hệ sinh thái EOS đã được ENF tài trợ và ủy quyền cho nhiều “Blue Papers” để hướng dẫn sự phát triển trong tương lai.


Vào cuối năm 2021, do sự thiếu phát triển từ những người duy trì cơ sở mã nguồn, Mạng EOS đã tạm dừng việc mở khóa tokenEOS cho B1. Đồng thời, ENF đã công bố Khuôn khổ tài trợ trực tiếp để cung cấp vốn cho các nhà phát triển trên EOS. Sau đó, mạng đã phân tách cơ sở mã nguồn EOSIO cũ, chứa kho lưu trữ và nhãn hiệu thuộc sở hữu của Block.one, thành giao thức Antelope, tuyên bố độc lập và liên kết các hệ sinh thái EOS, WAX, Telos và UX thông qua Liên minh Antelope mới.



Vào năm 2023, liên minh Antelope đã đạt được những cột mốc quan trọng. Nó đã phát hành giải pháp IBC của mình, hoàn thành những lời hứa đã chờ đợi từ lâu của Block.one, cuối cùng cho phép các mạng EOS, WAX, Telos và UX chuyển token qua cầu nối mã hóa không yêu cầu tín nhiệm. Liên minh cũng đã phát hành nhiều phiên bản cải tiến của phần mềm Leap, với thông tin đầu vào từ những người tham gia mạng, cung cấp cho họ tiếng nói quan trọng trong định hướng tương lai của giao thức.


Mạng EOS cũng theo đuổi các ưu tiên tập trung cụ thể hơn vào EOS, tung ra EOS EVM là EVM có thanh khoản rộng nhanh nhất trên thị trường. Quan hệ đối tác quan trọng với Binance, Messari, DWF Labsthành phố Busan - Hàn Quốc, làm nổi bật sự công nhận ngày càng tăng về tiềm năng của EOS, khiến nó sẵn sàng trở thành câu chuyện trở lại lớn nhất vào năm 2023.


EOS EVM



Các kỹ sư của EOS EVM đã phát hành EOS EVM v0.5.0-rc1, một bản cập nhật giúp tăng cường hiệu suất và trải nghiệm người dùng của hệ sinh thái EOS EVM. Khía cạnh đáng chú ý nhất là kết hợp chương trình phần thưởng thanh khoản Yield+. Chương trình này nhằm mục đích thu hút các dApp DeFi và tăng Tổng giá trị được khóa (Total Value Locked - TVL) trên mạng EOS.


Vì hầu hết các ứng dụng DeFi được xây dựng trên tiêu chuẩn EVM nên bản cập nhật này đảm bảo rằng Yield+ cũng có sẵn cho các dApp trên EOS EVM. Một số dự án DeFi như Noah, Neutroswap, Frogge.financeAve.ai đã ra mắt trên EOS EVM.



Kể từ khi ra mắt vào tháng 4 năm 2023, EOS EVM đã trở thành trung tâm dành cho các nhà phát triển muốn xây dựng ứng dụng dApp của họ, với sự hỗ trợ ví từ Ledger, MetaMask, Coinhub, FoxWallet, Rabby WalletToken Pocket.


Cầu nối không yêu cầu tín nhiệm của EOS EVM tạo điều kiện cho sự di chuyển liền mạch của EOS từ chuỗi EOS Native sang EOS EVM. Cùng với cầu nối không yêu cầu tín nhiệm này, các giao thức Multichain, Meson.fiRubic cho phép hoán đổi xuyên chuỗi cho hàng nghìn token.


Các công cụ tổng hợp dữ liệu như DefiLlama, GeckoTerminalCMC DEX Scan cũng đã tích hợp EOS EVM, cung cấp dữ liệu tích hợp mà các dApp khác có thể sử dụng trong hệ sinh thái.


Cập nhật kỹ thuật bao gồm:

  • Hỗ trợ thực hiện giao dịch chỉ đọc.

  • Tăng khả năng của các cuộc gọi lồng nhau bằng cách loại bỏ thực thi nâng cao.

  • Bảng “inevm” hiện hiển thị trong EOS ABI, cho phép dễ dàng khám phá tổng số dư EOS trong môi trường EVM bằng trình khám phá khối EOS.

  • Đã sửa đổi hành động rút tiền để thực hiện một đối số bổ sung tùy chọn có tên là “to”.

  • Hợp đồng EOS EVM hiện sẽ từ chối mọi token không phải EOS được gửi tới nó, ví dụ: USDT. Xin nhắc lại, cầu không yêu cầu tín nhiệm chưa hỗ trợ các token khác ngoài EOS.

  • Thêm thông báo lỗi mô tả cho việc xác thực giao dịch EVM không thành công.

  • Một số sửa lỗi.

Các nhà phát triển có thể tìm thấy phân tích kỹ thuật chi tiết trên trang EOS EVM GitHub.


Lộ trình sản phẩm EOS EVM đầy đủ sẽ sớm được xuất bản, với các bản cập nhật và cơ hội tiếp theo cho các nhà phát triển.


Yves La Rose trên Real Vision


Trong một cuộc phỏng vấn chuyên sâu với Ash Bennington trên Real Vision, Yves La Rose, Giám đốc điều hành của EOS Network Foundation, đã thảo luận về các tính năng mạnh mẽ và định hướng tương lai của blockchain EOS, chia sẻ cách EOS vượt qua giới hạn của các thế hệ blockchain trước đó bằng cách hỗ trợ thông lượng cao và độ tin cậy với chi phí thấp và có thể dự đoán được.



Cuộc trò chuyện đã đề cập đến khả năng của EOS trong việc xử lý các giao dịch có khối lượng lớn, giá trị thấp, giúp phân biệt nó với các nền tảng như Ethereum. Do đó, EOS phát triển mạnh trong các tình huống liên quan đến vật phẩm trong trò chơi và token không thể thay thế (non-fungible token - NFT), thường xuyên xử lý hàng triệu giao dịch mỗi ngày.


Cuộc phỏng vấn đã nêu bật cơ cấu token độc đáo của EOS, ban đầu được thiết kế không tính phí giao dịch, với chi phí tính toán được hấp thụ bởi các bộ phận của hệ sinh thái thông qua lạm phát. Mặc dù tỷ lệ lạm phát ban đầu là 5% khi ra mắt, mạng đã giảm tỷ lệ xuống 1% do thiếu cơ chế hiệu quả để triển khai các token này. Sau đó, kiến trúc cơ bản miễn phí đã được bổ sung với cấu trúc phí điển hình hơn của môi trường blockchain, nhưng hiệu quả của giao thức cho phép phí giao dịch duy trì ở mức cực kỳ thấp.


Ngoài ra, La Rose đã thảo luận về động lực thay đổi giữa Block.one và EOS. Sau khi Block.one ngừng đóng góp mã nguồn vào năm 2021, việc quản trị EOS trở nên linh hoạt và hướng đến cộng đồng hơn, với việc mạng tạo ra một phiên bản mã nguồn mới do cộng đồng điều hành và sử dụng mạng để tài trợ trực tiếp cho việc phát triển phần mềm, loại bỏ Block.one một cách hiệu quả khỏi vai trò của họ là người duy trì mã nguồn. Bất chấp những thách thức trong quá khứ, bao gồm cả việc giảm giá trị token EOS và nỗ lực thu lại tiền từ Block.one, EOS Network Foundation vẫn lạc quan về tương lai của nó, do khả năng mở rộng, khả năng thích ứng và sự sẵn sàng theo quy định của nó.


Zack Gall trên The Wavect Podcast


Xem tập podcast sâu sắc này với Nhà đồng sáng lập và CCO của ENF, Zack Gall, đi sâu vào hành trình hấp dẫn của EOS và những cơ hội mới với EOS EVM.



Pomelo


Nền tảng gây quỹ cộng đồng bậc hai Pomelo đã chạy mùa thứ sáu hàng quý trong tháng này, thổi sức sống vào hàng hóa công trên EOS. Dựa trên Quỹ bậc hai được sử dụng trong Gitcoin, Pomelo cho phép người dùng đăng các dự án hàng hóa công trên Web3 của họ. Các nhà tài trợ có thể tài trợ trực tiếp từ nhiều bể đối sánh cho các sáng kiến yêu thích của họ.


Pomelo sử dụng tài trợ bậc hai, trong đó càng có nhiều cá nhân hỗ trợ dự án, thì dự án đó sẽ nhận được càng nhiều tiền từ bể đối sánh.



Trong mùa thứ sáu của Pomelo, gần 1000 nhà tài trợ đã quyên góp được hơn 40.000 EOS để cạnh tranh cho phần của họ trong tổng giá trị hơn 180.000 USD, được chia thành bốn bể đối sánh. EOS Network Foundation đã tài trợ cho ba bể tập trung vào EVM, GameFi và Everything EOS. Thành viên liên minh Antelope là Telos cũng đã tài trợ cho một bể đối sánh, sử dụng IBC để sử dụng token TLOS trên nền tảng Pomelo và làm nổi bật sự hợp tác và các mối quan hệ cùng có lợi mà web3 vun đắp.


Bản tóm tắt cuộc gọi BP



Cuộc họp nhà sản xuất khối (Block Producer - BP) EOS hàng tháng, với sự tham dự của 18 BP, được tổ chức vào ngày 14 tháng 6 năm 2023 và được hỗ trợ bởi EOS Network Foundation (ENF). Cuộc họp bắt đầu với Nhà sáng lập và Giám đốc điều hành ENF, Yves La Rose, bình luận về các hành động pháp lý gần đây của SEC đối với Binance và Coinbase. Mặc dù SEC đã đặt tên cho nhiều loại token và dự án là chứng khoán, nhưng EOS không bị đưa vào danh sách đó và không có dấu hiệu hoặc lý do nào để coi EOS là chứng khoán. Lưu ý rằng EOS được hình thành và ra mắt bởi một cộng đồng phi tập trung và được coi là token tiện ích, La Rose nhận xét rằng cả ENF và ENV đều hoạt động với sự hướng dẫn của cố vấn pháp lý và tiến hành nghiên cứu kỹ lưỡng để đảm bảo EOS không chịu rủi ro bị phân loại là chứng khoán.


Giải quyết tình trạng suy thoái thị trường ảnh hưởng đến ngành công nghiệp crypto, La Rose thừa nhận tác động gián tiếp của những phát triển này đối với EOS. Anh ấy đã vạch ra cách ENF điều chỉnh ngân sách và các sáng kiến của mình để đáp ứng với việc giảm giá trị token EOS. Bất chấp những biến động này, anh nhấn mạnh tính liên tục của các dự án và sáng kiến tập trung vào cộng đồng.


La Rose cũng làm rõ rằng việc bán token ENF không góp phần vào sự suy thoái của thị trường, vì ENF đã không bán bất kỳ token nào trên thị trường mở trong một thời gian dài. Đáng chú ý, đối tác chiến lược DWF đã mua token của họ theo hình thức sang nhượng (over the counter - OTC), giúp duy trì giá token và phá vỡ rủi ro bị phân loại là chứng khoán. Việc bán token trên thị trường mở có thể đặt ra câu hỏi về động cơ đằng sau việc mua token. Để giảm thiểu rủi ro này, ENF tham gia vào các giao dịch OTC, buộc các thực thể liên quan phải tuân thủ các quy trình nghiêm ngặt về Chống rửa tiền (Anti-Money Laundering - AML), Hiểu rõ khách hàng của bạn (Know Your Customer - KYC) và Biết rõ doanh nghiệp của bạn (Know Your Business - KYB).


La Rose đã xây dựng chi tiết về việc tạo ra Quỹ I, chuyển khoản lớn 22,7 triệu token vào tài khoản giao dịch của ENV trên Kraken. Việc giảm thiểu các chuyển động giao dịch có thể nhìn thấy phù hợp với lời khuyên pháp lý nhằm giữ cho EOS không chịu rủi ro bị phân loại là chứng khoán.


Phát biểu về quản lý tài chính, La Rose nhắc lại cách tiếp cận thận trọng của ENF, ngay cả trong bối cảnh thị trường gặp nhiều thách thức. Anh nhấn mạnh mục tiêu định vị EOS cho thị trường tăng giá tiếp theo, duy trì sự ổn định về thứ hạng và lợi thế cạnh tranh của EOS, mặc dù bị các đối thủ cạnh tranh vượt mặt. Anh nhấn mạnh việc phân phối tài nguyên cẩn thận và điều chỉnh dựa trên phản hồi của EOS Network Foundation.


Cuối cùng, La Rose đã thông báo hủy bỏ các chuyến đi đến Hồng Kông và Nhật Bản do các sự kiện gần đây và cân nhắc ngân sách. Tuy nhiên, ENF vẫn có kế hoạch tham dự nhiều sự kiện, bao gồm các sự kiện trực tuyến từ các kênh như Binancecác tổ chức khác, cũng như các sự kiện thực tế như Hội nghị WebX tại Nhật Bản vào tháng 7, Tuần lễ Blockchain Hàn Quốc tại Seoul và hội nghị nhà phát triển UpBit vào tháng 11.


Thông qua những nỗ lực liên tục của những người tham gia trên toàn mạng, EOS đang tự định vị chiến lược để hưởng lợi từ nhiều tài nguyên và lợi thế kỹ thuật của mình. Với sự hướng dẫn từ Foundation, EOS được trang bị và sẵn sàng dẫn dắt công nghệ blockchain vào thế hệ giải pháp phi tập trung tiếp theo.


Sự kiện EOS định kỳ


Cộng đồng EOS cũng tổ chức nhiều sự kiện trực tuyến mà bất kỳ ai cũng có thể tham gia hàng tuần:

EOS Synergy Show, Thứ Ba 19 UTC trên Twitter Spaces (Twitter, Website)

EOS Fireside Chat, Thứ Tư 19 UTC trên Discord (Youtube, Clips ngắn)

EOS Support Giveaway Show, Thứ Năm 17 UTC trên Twitter Spaces (Twitter, Website)

Hot Sauce, Thứ Sáu 16 UTC trên YouTube (YouTube, Twitter)

Eden Town Hall, Chủ nhận 16 UTC trên Zoom (Discord, Youtube)


Mạng EOS


Mạng EOS là nền tảng blockchain thế hệ thứ 3 được cung cấp bởi EOS VM, một công cụ WebAssembly có độ trễ thấp, hiệu suất cao và có thể mở rộng để thực hiện xác định các giao dịch gần như không mất phí; được xây dựng có mục đích để cho phép trải nghiệm người dùng và nhà phát triển Web3 tối ưu. EOS là blockchain và trung tâm tài chính hàng đầu của khuôn khổ Antelope, đóng vai trò là động lực đằng sau sự hợp tác đa chuỗi và tài trợ hàng hóa công cho các công cụ và cơ sở hạ tầng thông qua EOS Network Foundation (ENF).


EOS EVM


EOS EVM là một mô phỏng của Ethereum EVM, nằm trong một hợp đồng thông minh của EOS. Nó cung cấp tính năng tương đương với các EVM khác trong không gian nhưng với tốc độ, hiệu suất và khả năng tương thích chưa từng có. EOS EVM kết nối hệ sinh thái EOS với hệ sinh thái Ethereum bằng cách cho phép các nhà phát triển triển khai một loạt các tài sản kỹ thuật số dựa trên Solidity và dApps sáng tạo trên EOS. Các nhà phát triển có thể sử dụng EOS EVM để tận dụng mã nguồn mở, công cụ, thư viện và SDK đã được thử nghiệm trong trận chiến của Ethereum, đồng thời tận dụng hiệu suất vượt trội của EOS.


EOS Network Foundation


EOS Network Foundation (ENF) được hình thành thông qua tầm nhìn về một tương lai thịnh vượng và phi tập trung. Thông qua sự tham gia của các bên liên quan chính, các chương trình cộng đồng, tài trợ cho hệ sinh thái và hỗ trợ hệ sinh thái công nghệ mở, ENF đang chuyển đổi Web3. Được thành lập vào năm 2021, ENF là trung tâm của Mạng EOS, một nền tảng nguồn mở hàng đầu với khuôn khổ, công cụ và thư viện ổn định để triển khai blockchain. Cùng nhau, chúng tôi đang mang đến những đổi mới mà cộng đồng của chúng ta xây dựng và cam kết vì một tương lai vững mạnh hơn cho tất cả mọi người.


11 views0 comments
bottom of page