top of page

Báo cáo hàng tháng của Everything EOS – Tháng 7 năm 2023


Luôn dẫn đầu với Báo cáo hàng tháng của Everything EOS, nguồn tin tức toàn diện và cập nhật nhất của bạn từ hệ sinh thái EOS. Báo cáo của chúng tôi tìm kiếm những phạm vi tiếp cận xa nhất của cộng đồng EOS để mang đến cho bạn những cập nhật mới nhất và những câu chuyện hấp dẫn nhất. Đừng bỏ lỡ một nhịp nào trong thế giới đang phát triển nhanh chóng của EOS!



Cập nhật EOS EVM


Chương trình khuyến khích nhà phát triển


Để tiếp tục thúc đẩy sự phát triển của EOS EVM, EOS Network Foundation (ENF) đã giới thiệu Chương trình khuyến khích EOS EVM (EOS EVM Incentive Program – EEIP). Sáng kiến này cung cấp khoản khuyến khích trị giá 50 000 USD để triển khai các ứng dụng phi tập trung (dApps) đủ điều kiện trên EOS EVM. Những người tham gia chương trình có quyền truy cập vào hỗ trợ tài chính, cộng với các nguồn lực tiếp thị và phát triển.



EEIP sẵn sàng đóng một vai trò quan trọng trong việc phát triển hệ sinh thái EOS EVM. Kể từ khi ra mắt, đã có một lượng lớn ứng dụng và cộng đồng EOS có thể mong đợi sự mở rộng hơn nữa của hệ sinh thái và tiếp tục tài trợ trong lĩnh vực này.


Quan hệ đối tác với BlockSec


Một sáng kiến quan trọng khác của ENF nhằm tăng cường áp dụng EOS EVM là hợp tác với đội ngũ BlockSec, đội ngũ sẽ thực hiện kiểm toán mã nguồn đầy đủ của EOS EVM—sự kiểm toán chuyên sâu nhất cho đến nay.


Cuộc kiểm toán mới nhất này sẽ mang lại lợi ích tích cực cho hệ sinh thái EOS EVM theo nhiều cách:

Xây dựng niềm tin hơn nữa vào công nghệ và đẩy nhanh việc áp dụng.

  • Tăng cường hệ sinh thái bằng cách cung cấp quyền truy cập vào các dịch vụ bảo mật hàng đầu trong ngành cho các đối tác hệ sinh thái EOS EVM.


Theo dõi để biết thêm thông tin sau khi quá trình kiểm toán hoàn tất.



Tích hợp EOS EVM


Trong tháng này, số ứng dụng khởi chạy trên EOS EVM tiếp tục tăng. Đây chỉ là một vài trong số đó.


OpenBiSea và MotoDEX


Game Studio và thị trường NFT của OpenBiSea đã được triển khai trên EOS EVM. Điều này mang lại cả thị trường NFT đa chuỗi và Game chơi để kiếm tiền MotoDEX cho hệ sinh thái.



MotoDEX là một game blockchain nơi bạn có thể đua xe mô tô, phát triển tay đua của mình và cải thiện đường đua tốc độ cao. Người chơi cố gắng về đích với thời gian nhanh nhất.



Giám đốc truyền thông ENF Brandon Lovejoy đã trò chuyện với đội ngũ OpenBiSea về MotoDEX vào ngày 18 tháng 7. Những người tham dự AMA đã tìm hiểu về đội ngũ, các màn trò chơi chính, cách chơi, những gì bạn có thể kiếm được và tính kinh tế của dự án game. Hãy xem toàn bộ cuộc thảo luận trên Telegram.


MathWallet và Collectify


MathWallet là ví đa chuỗi hỗ trợ hơn 100 blockchain. Bạn có thể lưu trữ, chuyển và stake tài sản crypto của mình bằng phiên bản dành cho thiết bị di động hoặc máy tính để bàn. MathWallet gần đây đã công bố hỗ trợ cho EOS EVM và sử dụng Collectify để quảng bá điều này bằng một chương trình tặng quà gần đây.


Collectify là một nền tảng NFT-as-a-Service (NFT như một dịch vụ) giúp bạn dễ dàng xây dựng những gì bạn cần cho hoạt động kinh doanh NFT của mình, bao gồm các công cụ không cần mã nguồn để khai thác và tặng quà.



NerveNetwork


NerveNetwork, một mạng dịch vụ tài sản kỹ thuật số phi tập trung hướng tới dịch vụ DeFi an toàn, miễn phí và minh bạch, cũng tiết lộ sự tích hợp sắp tới với EOS EVM.


Các sản phẩm của nó, NerveBridge, NerveSwap, NerveFarm và SwapBox, sẽ sớm hỗ trợ đầy đủ EOS EVM và cung cấp dịch vụ cầu nối liền mạch. Theo dõi để biết thêm thông tin cập nhật sắp tới.



EVMNS


Trong bản cập nhật dành cho cộng đồng EOS trên Fireside Chat, giám đốc tiếp thị của EVMNS đã thông báo rằng dịch vụ tên miền sẽ sớm ra mắt trên EOS EVM.


Dịch vụ tên miền EOS EVM (EVMNS) là một hệ thống đặt tên miền định danh phi tập trung (DID) phân tán, mở và có thể mở rộng được xây dựng trên EOS EVM. Tên miền EVMNS cho phép bạn ánh xạ các tên dễ đọc và dễ nhớ với tất cả các loại nội dung cùng một lúc. Về cơ bản, EVMNS có thể cung cấp tên người dùng Web3 phổ quát cho tất cả hồ sơ của bạn (Twitter, Ethereum, EOS, Telegram, v.v.).




Để luôn cập nhật và xem các chương trình khuyến mãi sắp tới, hãy theo dõi EVMNS trên Twitter tại @EVMNSspace.


Báo cáo quý 2 năm 2023 của ENF


EOS Network Foundation (ENF) đã công bố Báo cáo hàng quý quý 2 năm 2023, cho thấy sự tăng trưởng đáng kể của hệ sinh thái EOS trong quý này.



Những điểm nổi bật chính bao gồm:


  • EOS kỷ niệm 5 năm thành lập: Vào ngày 8 tháng 6, cộng đồng EOS đã kỷ niệm 5 năm thành lập Mạng EOS. Với thành tích ấn tượng với hơn 1800 ngày liên tục không ngừng hoạt động, EOS đã chứng tỏ mình là một hệ sinh thái có độ tin cậy cao và hiệu suất cao cho các dự án Web3.

  • Ra mắt mạng chính EOS EVM: Sự ra mắt của EOS EVM vào ngày 13 tháng 4 đã đánh dấu một cột mốc quan trọng đối với hệ sinh thái. Với tốc độ và hiệu suất chưa từng có, EOS EVM là vô giá đối với các nhà phát triển muốn xây dựng trên EOS và các ứng dụng cũng như ví mới của họ sẽ thu hút mọi người từ các hệ sinh thái khác và giúp tăng cường sự áp dụng.

  • Quan hệ đối tác đáng chú ý: Vào tháng 4, DWF Labs đã công bố mối quan hệ đối tác chiến lược trị giá 60 triệu USD với ENF, nhằm mục đích thúc đẩy tăng trưởng và áp dụng Mạng EOS. Vào tháng 5, đội ngũ Wombat đã công bố Wombat X, một chương trình tăng tốc sẽ hỗ trợ các sáng kiến và trò chơi Web3. ENF là một trong những đối tác sáng lập của sáng kiến này.

  • Phát triển kỹ thuật: EOS bản địa đã trải qua một đợt nâng cấp lớn với việc phát hành Antelope Leap v4.0.0. Ngoài ra, các kỹ sư của EOS EVM đã phát hành bản nâng cấp lớn đầu tiên cho EVM. EOS EVM v0.5.0 bao gồm các bản cập nhật quan trọng giúp cải thiện hiệu suất và trải nghiệm người dùng.


Hãy đọc báo cáo đầy đủ để biết thêm các cột mốc quan trọng và tin tức về hệ sinh thái.


Leap 5 được công bố


EOS Network Foundation (ENF) đã công bố lịch trình ra mắt Antelope Leap 5.0, một bản nâng cấp đồng thuận cho giao thức được sử dụng trong EOS và các chuỗi dựa trên Antelope khác, được ấn định vào quý 4 năm 2023.


Leap 5.0 giới thiệu các tính năng mới giúp tăng cường khả năng của mạng, bao gồm Hoàn tất tức thì, thuật toán đồng thuận HotStuff và cải tiến giao thức ngang hàng.



Trên EOS, quá trình nâng cấp đồng thuận Leap 5 dự kiến sẽ diễn ra từ cuối tháng 11 đến đầu tháng 12 năm 2023.


Các nhà cung cấp cơ sở hạ tầng, đối tác kỹ thuật và những người đóng góp cho Hệ sinh thái Antelope nên chuẩn bị cho việc nâng cấp, việc này đòi hỏi nỗ lực phối hợp trên toàn hệ sinh thái.


***Tất cả các nhà khai thác nút EOS phải cập nhật lên Antelope Leap 5.0 trước khi nâng cấp đồng thuận để luôn được đồng bộ hóa với mạng***


Mặc dù blockchain EOS đã có tốc độ nhanh nhưng “Hoàn tất tức thì” sẽ cải thiện khả năng mở rộng bằng cách giảm thời gian cho đến khi giao dịch được coi là hoàn tất và không thể đảo ngược.


Thuật toán Bằng chứng cổ phần được ủy quyền (DPoS) của EOS hiện mất ~180 giây để đạt được sự hoàn tất. Thuật toán đồng thuận HotStuff cải thiện mô hình này bằng cách sử dụng cái được gọi là “chữ ký tổng hợp” kết hợp nhiều chữ ký và khóa chung thành một chữ ký duy nhất và xác minh nó dưới dạng một hoạt động P2P duy nhất. HotStuff cung cấp những cải tiến đáng kể về khả năng mở rộng và Leap 5 sẽ đưa khối không thể đảo ngược cuối cùng từ ~180 giây xuống còn vài giây (~1-3 giây).


Cải tiến này sẽ mang lại lợi ích sâu sắc cho giao thức tương tác liên chuỗi không yêu cầu tín nhiệm của Antelope, giảm tính hoàn tất giữa các blockchain từ vài phút xuống chỉ còn vài giây.


Leap 5.0 là một bước ngoặt trong hành trình của cộng đồng EOS. Giống như bản nâng cấp đồng thuận Leap 3.1, được chuyển từ EOSIO sang Antelope, Leap 5.0 thúc đẩy sứ mệnh do cộng đồng dẫn đầu của EOS tiến lên phía trước, trao quyền cho DPoS với các vai trò đồng thuận bổ sung. Ban đầu, Nhà sản xuất khối sẽ hoàn thành ba vai trò: Người đề xuất khối, Người lãnh đạo đồng thuận và Người hoàn thiện khối. Tuy nhiên, HotStuff cho phép mạng tách biệt các vai trò này trong tương lai.


Báo cáo hệ sinh thái


Cập nhật tất cả các báo cáo mới nhất về hệ sinh thái EOS.


Tóm tắt cuộc họp nhà sản xuất khối EOS tháng 7


Các cuộc họp hàng tháng của Nhà sản xuất Khối (BP) nhằm mục đích tạo ra một nền tảng để liên lạc liên tục giữa 30 EOS BP hàng đầu và EOS Network Foundation (ENF). Vào tháng 7 năm 2023, 23 BP và tổng cộng 27 người tham gia đã gặp nhau để thảo luận về tiến trình của hệ sinh thái EOS.


Một số chủ đề được thảo luận là Chương trình khuyến khích EOS EVM, bản nâng cấp đồng thuận Antelope Leap 5 sắp tới, bản cập nhật pháp lý về các vụ kiện tập thể chống lại Block.one và đề xuất cho EOS Labs—một vườn ươm nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh của Hệ sinh thái EOS.



Báo cáo tình hình hoạt động và chương trình tháng 7


Báo cáo Tình trạng Hoạt động & Chương trình tháng 7 chia sẻ các mốc quan trọng và tiến trình đối với các sáng kiến do Mạng EOS tài trợ, bao gồm các cập nhật về Tính năng hoàn tất tức thì, cải tiến Khám phá ngang hàng P2P, những phát triển mới nhất từ dự án Hypha DAO...



Báo cáo nửa năm của EOS Support


EOS Support là dịch vụ hỗ trợ khách hàng toàn cầu, đa ngôn ngữ, hướng đến cộng đồng trên Mạng EOS.


EOS Support đã phát hành báo cáo nửa năm trong tháng này, bao gồm vô số dịch vụ mà nó cung cấp cho cộng đồng EOS. Các thông tin đáng chú ý bao gồm 97% sự hài lòng của khách hàng đối với các vấn đề về tham gia, hỗ trợ bổ sung được cung cấp cho việc ra mắt EOS EVM cũng như các tài nguyên mới và cập nhật trên Trung tâm Học tập của EOS Support.


Đi sâu vào báo cáo đầy đủ để biết thêm chi tiết, bao gồm cả thông tin về các dịch vụ của EOS Support Plus.


Báo cáo trạng thái EOS của Messari


Messari đã phát hành Báo cáo trạng thái EOS cho quý 2 năm 2023 trong tháng này. Báo cáo đề cập đến việc các điều kiện thị trường đầy thách thức đã dẫn đến giảm vốn hóa thị trường và hoạt động như thế nào trong quý, nhưng cũng đề cập đến việc những thách thức này đang được nhắm đến như thế nào bởi các sáng kiến tăng trưởng như EOS EVM và nguồn tài trợ từ EOS Network Ventures (ENV), Pomelo Grants và Khuôn khổ tài trợ trực tiếp.


Báo cáo cũng nêu bật kế hoạch nâng cấp đồng thuận dự kiến vào quý 4 năm nay và cách nó sẽ cải thiện khả năng phi tập trung của mạng và trải nghiệm người dùng.



Yves ở Nhật Bản


Giám đốc điều hành và đồng sáng lập ENF, Yves La Rose, đã ngồi lại với Joon Ian Wong tại hội nghị WebX ở Tokyo, Nhật Bản trong Fireside Chat: “Không chỉ là rạp hát: EOS đã thoát khỏi Block.One như thế nào”.



Cuộc trò chuyện của họ đề cập đến lịch sử của EOS, sự hình thành của EOS Network Foundation và câu chuyện hấp dẫn về cách cộng đồng EOS nắm quyền kiểm soát mạng sau nhiều năm không hoạt động từ Block.one.


Các sự kiện sắp tới của EOS





Sự kiện EOS định kỳ


Cộng đồng EOS cũng tổ chức nhiều sự kiện trực tuyến mà bất kỳ ai cũng có thể tham gia hàng tuần:


Mạng EOS


Mạng EOS là nền tảng blockchain thế hệ thứ 3 được cung cấp bởi EOS VM, một công cụ WebAssembly có độ trễ thấp, hiệu suất cao và có thể mở rộng để thực hiện xác định các giao dịch gần như không mất phí; được xây dựng có mục đích để cho phép trải nghiệm người dùng và nhà phát triển Web3 tối ưu. EOS là blockchain và trung tâm tài chính hàng đầu của khuôn khổ Antelope, đóng vai trò là động lực đằng sau sự hợp tác đa chuỗi và tài trợ hàng hóa công cho các công cụ và cơ sở hạ tầng thông qua EOS Network Foundation (ENF).


EOS EVM


EOS EVM là một mô phỏng của Ethereum EVM, nằm trong một hợp đồng thông minh của EOS. Nó cung cấp tính năng tương đương với các EVM khác trong không gian nhưng với tốc độ, hiệu suất và khả năng tương thích chưa từng có. EOS EVM kết nối hệ sinh thái EOS với hệ sinh thái Ethereum bằng cách cho phép các nhà phát triển triển khai một loạt các tài sản kỹ thuật số dựa trên Solidity và dApps sáng tạo trên EOS. Các nhà phát triển có thể sử dụng EOS EVM để tận dụng mã nguồn mở, công cụ, thư viện và SDK đã được thử nghiệm trong trận chiến của Ethereum, đồng thời tận dụng hiệu suất vượt trội của EOS.


EOS Network Foundation


EOS Network Foundation (ENF) được hình thành thông qua tầm nhìn về một tương lai thịnh vượng và phi tập trung. Thông qua sự tham gia của các bên liên quan chính, các chương trình cộng đồng, tài trợ cho hệ sinh thái và hỗ trợ hệ sinh thái công nghệ mở, ENF đang chuyển đổi Web3. Được thành lập vào năm 2021, ENF là trung tâm của Mạng EOS, một nền tảng nguồn mở hàng đầu với khuôn khổ, công cụ và thư viện ổn định để triển khai blockchain. Cùng nhau, chúng tôi đang mang đến những đổi mới mà cộng đồng của chúng ta xây dựng và cam kết vì một tương lai vững mạnh hơn cho tất cả mọi người.


11 views0 comments
bottom of page